Những suy nghĩ vẩn vơ


Xin chào, mình lại quay trở lại rồi đây, lại ngồi đây viết mấy dòng vẩn vơ xuất hiện trong đầu.

Hôm nay khi mới bước ra khỏi cửa nhà, trong đầu mình tự dưng nảy ra hình ảnh của blog và suy nghĩ "Phải viết" chạy qua. Không rõ là từ khi nào mà mình thường xuyên nghe theo những suy nghĩ bất chợt xuất hiện như này. Nhưng mình cảm thấy rất ổn khi làm chúng mà không đắn đo gì cả. Hẳn là linh hồn chúng ta đã yêu cầu làm việc này từ lâu mà đến lúc đó chúng ta mới nhận ra mà thôi đó nhỉ?!

Được rồi. Xem nào. Mình vừa lướt dọc các bài viết cũ của mình và nảy ra một suy nghĩ "Chờ đợi luôn là quãng thời gian dài đằng đẵng mà chúng ta phải đối mặt với sự cô đơn, cho dù có là 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng thì sự chờ đợi cùng với cô đơn luôn thật nặng nề". Mình đã dừng lại đôi chút khi viết ra hai chữ "nặng nề". Mình dạo gần đây bị một vấn đề đó là hình dung thì rất nhanh nhưng để biểu đạt thành ngôn từ thì lại khó khăn. Có lẽ là do Throat Chakra có vấn đề. Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu mình đó chính là lá "10 of Swords" trong bộ Light's Seer Tarot. Cảm nhận của mình về lá bài này đó là sự cô độc. Một cô gái đứng trên bãi cát nhìn về phía vùng trời mênh mông, rộng lớn, không biết rõ đâu và đâu mới là nơi cô cần đến. Bầy chim trên bầu trời ít nhất còn có đàn. Mình cảm nhận như những con quạ đó chính là những tổn thương đè nén trong lòng cô gái, kìm chân cô ở lại vùng cát của sự cô độc đó. Ánh hoàng hôn luôn tạo cho mình cảm giác lẻ loi hơn là lãng mạn. Trong lá bài này chủ yếu là màu sắc vàng úa. Một sự tan rã, sự kết thúc đầy mệt mỏi cho một hành trình độc hại với đầy rẫy tổn thương đến từ thế giới bên ngoài và sự nghi ngờ về giá trị của chính bản thân mình. Mình đã có sự nhầm lẫn giữa lá "10 of Wands" với lá 10 kiếm này vì từ khoá "nặng nề". Trong đầu mình khi nhắc đến lá bài đối lập trong bộ Light's Seer Tarot mình đã hình dung ngay màu sắc của 10 kiếm trong hình ảnh của 10 gậy. 10 gậy đối với mình nó nhẹ nhàng hơn chút, vì, bỏ bớt đi, chỉ giữ thứ phù hợp thì sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bản thân mình không thích sự cô độc. Mình không sợ cô đơn vì rất nhiều khi chúng ta cần được ở một mình trong khoảng thời gian dài, tận hưởng sự cô đơn để hiểu thêm về chính mình cũng như tách bản thân khỏi đau thương ở thế giới ngoài kia. Mình cũng đã và đang tận hưởng sự cô đơn đó. Nhưng mình rất sợ bị cô độc. Một người luôn mong muốn là trung tâm của sự chú ý như mình sẽ rất khó chịu nếu như không được ai chú ý tới hoặc bị bỏ ra ngoài rìa. Chính là cảm giác một người bị bỏ rơi lại trong giá lạnh như lá 5 xu trong bộ bài gốc vậy. Mình đã từng ở trong nhà tù 5 xu do chính mình tạo ra cho nên việc đi đến sự cô độc 10 kiếm là một điều tất yếu. Và giờ thì mình nắm quyền của lá 6 xu. Trên tất cả, nắm quyền chủ động luôn an toàn hơn là bị đặt vào thế bị động. Là khi chúng ta bị tổn thương hay đối xử không xứng đáng với giá trị của chúng ta, hay khi chúng ta bị người khác xâm phạm giới hạn, chúng ta sẽ quyết định được là đi hay ở. Ra đi khỏi độc hại hay ở lại và nói "Tôi vẫn chịu được, hãy để tôi tổn thương tiếp", đó là quyền tự do lựa chọn của mỗi người chúng ta.

Mình thừa nhận viết đến đây mình quên luôn cái mình muốn viết ban đầu rồi. Suy nghĩ trong đầu mình rất nhiều, rất nhiều, đến nỗi mà viết xong cái này thì mình quên luôn cái kia vì quá nhiều suy nghĩ nhảy nhót trong đầu. Mình cảm tưởng mình sẽ cần ba đầu sáu tay mới có thể viết hết ra những suy nghĩ của mình mất. 

Đấy! Mình lại quên mất một điều nữa rồi!!!

Đôi khi mình ngẫm thấy khá là thú vị. Những đặc điểm của con người đều có thể đọc được qua chiêm tinh. Này nhé! Song Tử mình là cung khí linh hoạt, thuộc dạng linh hoạt nhất trong 12 cung với hàng loạt suy nghĩ nhảy qua nhảy lại. Chính vì quá nhiều suy nghĩ cho nên việc thay đổi xoành xoạch cũng là chuyện rất bình thường. Và... ừm... mình lại mới quên thêm một điều nữa. 

Tuy là cùng nhà Khí với Thiên Bình và Bảo Bình nhưng mình không có sự ổn định như của Bảo Bình. Bảo Bình không hề bảo thủ vì hành tinh chủ quản của cung này là Thiên Vương tinh và Thổ tinh. Nói về Bảo Bình, mình thấy có màu sắc của những bài học và sự thay đổi cho - phù - hợp - với - môi - trường - sống, có lẽ vậy. Đây là cảm nhận riêng của mình. Nói về Thiên Bình... đây là cung mặt trăng của mình. Thiên Bình khá là nhẹ nhàng nhưng có phần hơi chênh vênh. Đây là dựa trên bản thân và cảm nhận của mình nhé! Nói sao nhỉ, dùng từ khoá miêu tả về Thiên Bình thì đó là sự công bằng (lá The Justice luôn hiện lên trong đầu mình), ba phải, dễ xoay chiều, đáng yêu,... Thú thực mình không tìm hiểu mấy vấn đề này lắm. Tuy mặt trăng Thiên Bình nhưng mình biết rõ suy nghĩ nội tâm của mình ra sao và mình chọn lắng nghe nhiều hơn là đọc chiêm tinh. Nhưng nói đi nói lại, Thuỷ tinh trùng tụ Mặt trời tại Song Tử nên mình vẫn mang nhiều đặc điểm Song Tử. Đừng có nói tôi lăng nhăng, tôi đánh đấy!

Ban đầu mình định viết về Lilith cơ, nhưng mà giờ mình quên luôn mình tính viết gì rồi. Trời ạ!

Không hiểu sao mình rất có hứng thú với mặt trăng và ban đêm. Trước giờ mình đều chỉ thích ra ngoài vào ban đêm thay vì ban ngày. Cảm giác như ở dưới ánh sáng mặt trăng sẽ dễ chịu hơn là ở dưới ánh nắng mặt trời. Mình có sự thích thú với huyền học từ khi còn cấp hai. Lúc đó mình chưa biết đến khái niệm huyền học, chỉ đơn giản là thấy những thứ bí ẩn thì rất thích, đã vậy còn thích - thường xuyên hoặc vô ý tạo ra cảm giác bí ẩn cho người khác. Mình có xu hướng yêu những gì thuộc về quá khứ. Không phải sống trong quá khứ mà là có cảm giác gì đó rất khó tả với những sự việc, sự vật, con người trong quá khứ. Mình từng nói với một người bạn là nếu bỏ đi quá khứ mình sẽ không còn gì cả. Lúc đó mình thực sự gắn bản thân với quá khứ đến mức cho nó là cuộc sống của mình. Điều này không tốt chút nào, đúng không?! Mình có thể yêu quá khứ nhưng hiện tại vẫn là hiện tại, mình đang sống ở hiện tại, mỗi ngày dành chút thời gian hoài niệm rồi dùng hoài niệm đó để làm động lực đi lên thì hơn. Mình thật sự thích những thứ huyền bí, cổ đại như những gì thuộc về Ai Cập, Babylon,... 

Hôm nay là 12/12, sáng sớm kéo xem ngày mình đã giật mình kha khá vì từ khoảng 5 ngày cuối tháng 11 trở lại đây mình gặp liên tục các số lặp. So với trước đây thì tần suất mình gặp phải gọi là nhân đôi, nhân ba. Mình gặp 11, 111, 1111 rất nhiều.

12/12/2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến