Mysterious - Lilith


Huyền bí, quyến rũ và sự liên kết giữa ánh sáng và bóng tối.

Đã một tuần kể từ lần thiền cuối cùng của mình. Đã hai tuần kể từ lần cuối mình sử dụng nước để thiền. Trong khoảng thời gian này, mình cảm thấy cuộc sống như bị xáo trộn bởi sự xuất hiện, sự ra đi của người này người kia. Và, trong rất nhiều khoảnh khắc mình cảm thấy như thể bị nhấm chìm trong sự giận giữ, ác cảm, đến mức mình ngay lập tức muốn dìm họ xuống địa ngục.

Mình đã có thời gian tìm hiểu sâu hơn về vài vấn đề liên quan tới điểm sáng mang tên Lilith. Khỏi phải nói, có rất nhiều câu chuyện xoay quanh Lilith, nhưng mình ấn tượng nhất, đó là Lilith là người vợ đầu tiên của Adam. Vốn khi Adam muốn ăn nằm với nàng, nàng đã tức giận và hỏi tại sao nàng phải nằm dưới. Và Lilith rời khỏi vườn Địa đàng. Câu chuyện về Lilith chúng ta có thể tìm thấy trên google rất dễ dàng. Chung quy lại, Lilith là người phụ nữ đầu tiên đòi quyền bình đẳng. Đến ngày nay, câu chuyện về Lilith vẫn hấp dẫn, vẫn mang những màu sắc riêng biệt mà chỉ cần nhắc đến tên Lilith thôi là thứ cảm giác đó lại xuất hiện, tràn ngập trong suy nghĩ của mình. Vậy mới nói Lilith là một điều gì đó thật đặc biệt.

Trong bản đồ chiêm tinh, mình luôn nhìn nhận Lilith với một vai trò quan trọng. Với mình, Lilith giống như một lằn ranh giữa thiện và ác. Chúng ta tác động lên thế nào, Lilith sẽ phản ứng lại thế ấy, hoặc hơn. Không hiểu sao khi nhắc đến Lilith trong đầu mình xuất hiện hình ảnh cung Bò Cạp chứ không phải bất kỳ cung hoàng đạo nào khác. Bò Cạp khắc nghiệt, Ma Kết có lẽ cũng vậy, nhưng để miêu tả về Lilith, mình sẽ dùng Bò Cạp để khắc họa nên hình ảnh nàng.

Bài viết này... gần như không có mục đích. Mình viết ra những gì chạy trong đầu mà không cần sắp xếp lại câu từ hay bất cứ thứ gì có - vẻ - như - là - được - sắp - đặt. Mình thích để suy nghĩ tự do nhảy nhót và đưa mình đi từ thế giới này đến thế giới kia hơn là trói buộc tại một điểm.

Mình có mặt trời Song Tử, mặt trăng Thiên Bình, cung mọc Sư Tử, điểm lặn Bảo Bình, thiên đỉnh Bạch Dương và thiên đế Bò Cạp. Mình vốn là một người mạnh năng lượng Khí, và Song Tử. Chắc rồi. Mặt trời và Thủy tinh của mình trùng tụ tại Song Tử nhà 10. Và năng lượng mặt trời thì... mạnh. Cộng thêm Thiên Vương tinh tại Bảo Bình nhà 7 thì mình lại càng nhảy nhót với nguồn năng lượng. Và... Hải Vương tinh tam hợp với Thủy tinh, mình nghĩ đây thực sự là một món quà. Có lẽ là do ảnh hưởng từ mẹ mình. Hoặc là... do kiếp trước làm chưa xong nên kiếp này phải làm tiếp. Ngẫm lại mới thấy, chúng ta đã được ban tặng những món quà quý giá từ khi sinh ra mà mãi sau này phải trải qua vô vàn bài học, đau thương chúng ta mới nghiệm ra chúng. Giống như khi xưa mình  một mực nói với mẹ rằng "Không, con sẽ không làm gì liên quan tâm linh đâu". Và thế đấy! Tháng 4 năm nay mình tìm mẹ và bảo mẹ rằng "Mẹ xem cho con đi" vì mình quá bế tắc. Đến tháng 9, huyền học đã xuất hiện trước mắt mình nhưng mình lại không để ý. Cho đến tháng 10, giống như có con sóng xô mình chạm tới Tarot vậy. Mình mua bộ bài đầu tiên và bắt đầu những câu hỏi đơn giản. Tháng 11 mình tìm hiểu sâu hơn về chiêm tinh, không phải những bài mì ăn liền như ngày trước hay xem nữa. Mình đã bắt đầu quan tâm sâu sắc về các hành tinh. Giống như bây giờ, mình quan tâm tới Lilith, dù nó chỉ là một điểm sáng. Nhưng Lilith thật hấp dẫn.

Khi mình viết đến đoạn này, mình có tab đi tìm hiểu một chút về Hải Vương và khả năng tâm linh. Giờ thì đầu óc mình muốn quay cuồng rồi. Tạm dừng ở đây, ta nói về Lilith sau nhé!

11/12/2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến